Các yếu tố thường xuyên quyết định độ bền của động cơ ô tô

Chi Hung Tang

Moderator
Staff member
Tham gia
1/9/16
Bài viết
53
Reaction score
21
Điểm thành tích
8
Age
37
Các yếu tố thường xuyên quyết định độ bền của động cơ ô tô là:
- Nhớt: chất lượng nhớt (nhớt thật), đúng độ nhớt. Thời tiết Viêt nam NÓNG ẨM, thường xuyên di chuyển chậm, kẹt xe, các yếu tố này làm cho phẩm chất nhớt trong động cơ mau xuống cấp. Nhiệt độ càng nóng độ nhớt của nhớt càng giảm. Nên chọn nhớt *W-40 (*= 0, 5, 10 đều được) cho grandis vì 2 lý do: 1 thời tiết NÓNG ẨM, 2 là xe đã cũ. Đừng ảo tưởng là xe còn mới, đừng nghe ai nói nhớt 40 nặng máy. Nếu tự tin động cơ còn mới thì sd nhớt *W-30. Ae không có nơi tin tưởng để mua/thay nhớt thì xin thẳng tiến vào hãng, hãng ô tô nào cũng được để thay nhớt thật.
351560112_179668551732558_7321127380230375473_n.jpg

- Nước làm mát: chất lượng nước làm mát, giúp giải nhiệt động cơ tốt không gây rỉ sét nghẹt hệ thống nước. Xe mình xài nước hãng từ 2018, giờ đổi qua nước GMB made in japan, qtrong không phải nước giả. Ae ko có nơi tin tưởng mua/thay nước làm mát thì xin thẳng tiến hãng, hãng ô tô nào cũng được (nên xả hết nước cũ nếu thay nước khác hãng)
351992776_516556643896396_8034396030643366045_n.jpg

- Chất lượng xăng tốt Ron từ 92 trở lên giúp động cơ không bị kích nổ gây hư máy. Xăng sạch ko bị bẩn giúp tăng tuổi thọ bơm xăng, lọc xăng và béc phun.
- Lọc gió động cơ: lọc ko tốt bụi bẩn vào buồng đốt gây mài mòn piston, séc măng, xylanh. Lọc tốt giúp gió vào động cơ nhiều và lọc sạch bụi bẩn.
P/S: gần như toàn bộ các xe làm máy là xài nhớt đểu gây lột bạc tay biên, lột bạc cốt máy hoặc nước làm mát đểu/nước lã gây nghẽn hệ thống nước gây sôi nước và kết quả là lúpe piston xylanh, lupe nặng hơn là gãy tay biên.
351950887_785671289771907_7326886369956571671_n.jpg