Đi phuộc gầm cao hay thấp

Tham gia
26/3/17
Bài viết
15
Reaction score
2
Điểm thành tích
3
Age
35
Công bằng mà nói thì grandis ở việt nam là xe có gầm khá thấp.. chạy ko khéo sẽ cạ mỏ là có thật.. dù zin theo hãng tại vietnam đang xài phuộc gầm cao.. vì thế mà nhiều anh em cố gắng nâng cho cao thêm dù 1-2cm là có thật. Tuy nhiên ở nước ngoài grandis có đi cả phuộc cho gầm cao và phuộc cho gầm thấp... vậy không có nghĩa phuộc gầm thấp là có hại cho xe. Thử tìm hiểu tí xem nào
537919D6-DC45-41F2-A9DE-ECDE1BB8470A.jpeg
869729D4-CB73-463D-B0E0-C4F24D12F667.jpeg

Theo thông tin từ bác @chí hùng tang
Vậy thì ưu nhược điểm của gầm cao và Thấp là gì
Theo oto hui thì

Ưu điểm và Nhược điểm của việc hạ thấp hệ thống treo
Ưu điểm:

  • Khí động học tốt hơn. Khi hệ thống treo được hạ thấp, điều này khiến gầm xe thấp hơn, sẽ có ít không khí đi bên dưới xe hơn và điều này có thể làm cho lực cản của gió trên ô tô thấp hơn. Đó là lý do tại sao một số mẫu xe thể thao sẽ luôn thấp hơn các xe thông dụng.
  • Cải thiện độ bám đường và khả năng xử lý ổn định khi cua. Nói chung, khi xe thấp hơn sẽ có thể tăng độ bám của lốp trên đường và cải thiện khả năng xử lý.
  • Giảm rủi ro cuộn lật xe. Khi trọng tâm của xe cao làm cho xe có nguy cơ lật, hầu hết mọi phương tiện đều có lợi khi hạ thấp. Xe càng cao thì càng dễ bị lật, đặc biệt khi chuyển hướng cua gấp.
  • Tăng sức hấp dẫn thị giác. Không thể phủ nhận những chiếc xe được hạ thấp có thể trông tuyệt vời. Nó tạo thêm sức hấp dẫn trực quan cho chiếc xe của bạn.
Nhược điểm:
  • Tăng chạm đáy xe. Một trong những vấn đề phổ biến nhất với hệ thống treo bị hạ thấp là các gờ giảm tốc hay ổ gà. Việc tiếp xúc với mặt đường có thể khiến các bộ phận bên dưới xe bị hư hỏng nghiêm trọng. Hệ thống ống xả và cac te dầu đặc biệt dễ bị “tổn thương”.
  • Lốp mòn không đều. Trong một số trường hợp, hệ thống treo thấp hơn có thể khiến lốp mòn không đều, hoặc gây ra các kiểu mòn quá nhanh. Lái xe nên chú ý đến hậu quả này khi thay đổi hệ thống treo của họ theo bất kỳ cách nào.
  • Xung đột tiềm ẩn với các bộ phận khác. Hệ quả còn nguy hiểm hơn của việc hạ thấp hệ thống treo xảy ra khi các phần tử của hệ thống treo tiếp xúc với hệ thống xe khác. Hệ thống treo thấp có thể ảnh hướng tới khoảng không gian với các thanh cân bằng, cụm cơ cấu phanh, cơ cấu lái,…
  • Vấn đề nâng và kéo cứu hộ xe. Đối với những người thích sử dụng kích nâng bằng tay để nâng xe lên bảo dưỡng định kỳ hay cứu hộ, việc hạ thấp hệ thống treo có thể khiến một công việc đơn giản trở nên khó khăn hơn rất nhiều.
Vậy không có nghĩa phuộc gầm thấp là dở
Vậy vấn đề là mình có cần thay đổi gì khi thay phuộc gầm thấp
1. Đó là lò xo. Lo xo giữ hành trình của phuộc trở về trạng thái bìn thường nhanh hơn. Như vậy khi thay phuộc gầm thấp thì lò xo được nén ita hơn khả năng làm phuộc lấy lại trạng thái chậm hơn tí... tuy nhiên nếu xem thi công thay phuộc thì việc xiết ốc tăng mới là quan trọng.. như vậy nếu chuẩn thì phải đúng lực nén và cần thì thay lò xo.
Theo cá nhân thì không ảnh hưởng đáng kể
2. Về hành trình phuộc thì theo quan sát xhieeuf dài phuộc là như nhau nên ko quá khác biệt
Như vậy vấn đề đó là cản nhận của từng người... vietnam ko đi nhiều ở tốc độ cao nên nhiều người có xu hướng nâng xho cao để đợ cạ.. còn bạn nào quan tâm đến tốc độ thì cũng đáng suy nghĩ khi dùng phuộc gầm thấp
Đó là suy nghĩ cá nhân , mời anh em phản biện
 
Sửa lần cuối: