THay cảm biến oxy cho vợ nhà

Phan Grandis

Moderator
Staff member
Tham gia
22/11/14
Bài viết
144
Reaction score
78
Điểm thành tích
28
Website
www.otofan.net
vì ngựa ngựa test đèn cho vụ đèn check hiện thế nào nên cũng ra làm clip chơi , biết rằng xe mình chuẩn rồi nhưng tự nhiên nổ máy xong thì nó báo cá vàng... chít không... mấy hôm trước vệ sinh dàn lạnh xong thì hiện đèn, thợ nói chắc do tắt mở cảm biến lúc bật công tắc báo lổi nên đi là sẽ hết... đúng là nổ máy tí hết thiệt... nhưng mấy ngày nay cứ sáng lên rồi tắt, rồi lại sáng lên, có lúc đi cả buổi không hiện... nhưng hôm nay nó sáng hoài luôn rồi... thôi xong rồi...
80251010_2470410233272063_8406201869671596032_n.jpg


gắn máy test vào thì báo lỗi
80773705_2544052289198189_621588471898701824_n.jpg

biết là cảm biến oxy rồi đấy, nhưng chả biết con nào lên mạng tra và hỏi anh em tư vấn thì xác định cai con mịa đó là con cảm biến bên gần dynamo
cambienoxy.png

chú ý hình này dành cho xe 4 cảm biến oxy nhé
p0155.gif

mội chuyện bắt đầu từ đây...

thế là hì hụt tháo ra.. tháo mở rất dễ nhưng nó ra rất xít vặn không nhẹ tay tí nào... có thể lúc em để cái khóa mở miệng để mở em để xéo nên ra nó cháy răng... nên ra khó... cố ép cho ra dù hơi nặng... ok ra rồi...
80215587_2407508526182713_4583708335173271552_n.jpg

gắn thử con cảm biến vào , bật máy, xóa lỗi.... không nổ máy ... nó xóa ngon lành... vậy là nó rồi... bắt đầu tập 2 gian khổ
giờ chỉ còn vấn đề cơ khí, ở ngoài người ta gắn công lấy 300k con cảm biến mình thấy đồ muỗi.... thế là gắn vô thôi. bà mại trầy trật nó ko vô răng... lúc lấy ra nó nặng răng nên giờ không vô... chết không... hay là không đúng răng... có mấy anh nói là con dài con ngắn khác nhau... mình biết là tào lao, nhưng mà hay là thiệt thế.. hàng mình lấy về cả 100 con rồi chứ ít đâu... có ai noi gì đâu... sao mà không đúng răng được.
80674380_623097801760082_5996350927395618816_n.jpg

gắn lại con cũ cũng y vậy, khogn6 vô... ai dà.... thôi thì chơi công lực luôn... trời thì tối rồi chông đèn lên làm luôn. ép nó vô xiết được 1 vòng nó trật ra... con cảm biến khúc trên tè lè răng rồi.. hơn 2 tiếng đồng hồ lây hoay hoài chả được... thôi nghỉ,,, vô kệ chuyện cho anh em trên group nghe chơi... đến khổ... sáng mai mình làm tiếp vậy.
sáng hôm sau em lên thợ tiện, tiện lại răng cho con cảm biến bị cháy răng rồi... về cũng không vô... vậy là giờ cái bên trong chứ không phải cái bên ngoài... lên thợ tiện kêu tiện dùm con ốc để về xoắn vô... anh thợ tiện nói đi mua cái taro răng đi.....ok cám ơn cho sự chỉ dẫn đi mua thôi...
80054963_2774147089275118_4808565953476427776_n.jpg

nhiều khi thấy kiến thức là có nhưng thực tế thì chưa nên người có kinh nghiệm vẫn hơn nhỉ...
đạ điện thợ rồi nhưng nó bận không đến được nên lại hì hụt tự xử...
taro ốc nghe đơn giản mà không đơn giản , lại hì hụt... gắn cảm biến vô được 1 2 vòng rồi... nhưng vẫn chưa thấy ổn lắm... nhưng cái taro ốc không vô được nữa... thôi 6 giờ chiều nữa rồi... vậy là 1 ngày rồi xe không đi đâu hết.... mà thiệt ra cũng có đi đâu đâu....
tối vô được 2 bác tư vấn vụ taro, phải có chất làm trơn RG7 hay gì đó, rồi phải thẳng, một bác thì cho là răng cảm biến không ổn... em lôai trừ khả năng này...
sang ngày thứ 3 lại theo đúng kỹ thuật từ từ
đúng là phải nói làm lần đầu phải thẳng và nhẹ nhàng, và cái chính phải thêm một chút bôi trơn nữa... nhờ anh em góp ý kiến, sáng nay nhẹ nhàng xéo chỉnh cho thẳng, nặng thì nhẹ lại tí.. đi thêm được mấy vòng răng ngon lành...
vậy là vặn con cảm biến vô rồi , lên xe test.... xóa ngon lành.... nổ máy... bà mịa nó vẫn sáng đèn.... sao vậy ta... đúng bên đúng đồ mới mà... tháo con đó ra thay con khác vô... vẫn xóa ngon lành nổ máy vẫn bị.... bà mịa nó.. vậy là điện thoại đổ thừa thằng thợ vệ sinh lạnh... chắc làm gì xút dây rồi... ( chưa tính chuyện đổ thừa mấy anh gắn hỏa tiển cho mình ) .
Anh thợ nói: không chắc đâu, anh nên thử con bên kia luôn... em từng vậy rồi nên test thủ công đi anh... rồi abc, xyz...... ờ ờ để anh thử..
thử cách thủ công của anh thợ lên xóa lỗi ok, nổ máy ok luôn.... ơ vậy máy test lổi tào lào à.. hic
máy đang nóng thôi để nguội vô nghỉ tí..
30 phút sau ra tháo con cảm biến bên kia, từ từ nhè nhẹ... lấy ra nhẹ nhàng, gắn vô gắn con taro răng phân nửa vô cũng vô nhẹ nhàng xiết lại mất có 5 phút.. không như con bên kia mất 2 ngày....
nổ máy test lại.... ok hết mấy ba....
qua vụ việc em rút ra kinh nghiệm là cái gì cũng cần có kinh nghiệm và không vội vả, nhất là mấy vấn đề cơ khí .
80011270_569699296940372_1997043764098498560_n.jpg

bàn thêm : có người nói và theo 1 số gara tỉnh nói là cảm biến em không đúng dây ngắn dây dài là sẽ gắn vô sai... em không dám chắc nhưng với kinh nghiệm cá nhân thì
dây dài ngắn không quan trọng và không ảnh hưởng đến thông số truyền về và 2 con 2 bên là như nhau chỉ khác độ dài dây thôi.... (vì sao vì thật ra nó dài ngắn là để đến đầu cái thôi.. chứ từ đầu cái vô đến ecu nó còn đi lòng vòng trong xe mình, đừng nói dài nó sẽ khác ngắn đó là suy luận hù khách. nếu có ảnh hưởng là viết cắt nối dây không đúng kỹ thuật có thể ảnh hưởng thông số truyền) em khi gắn cảm biến không cắt nối gì hết nên chắc là không thể sai.
nhưng con em mua là đúng hàng denso cho Grandis gắn vô được các gara nào nói là gắn không được là tào lao. hoặc bị lỗi cháy răng giống như em
79800808_458583741739845_4628464368298754048_n.jpg

80695141_693263231204303_7614761919550849024_n.jpg
 
Sửa lần cuối: