MÓC GIỮ NẮP LỌC GIÓ BỊ GÃY CHỐT

Chi Hung Tang

Moderator
Staff member
Tham gia
1/9/16
Bài viết
53
Reaction score
21
Điểm thành tích
8
Age
37
MÓC GIỮ NẮP LỌC GIÓ BỊ GÃY CHỐT
Lọc gió động cơ có tác dụng lọc sạch bụi bẩn không khí trước khi đưa vào buồng đốt, nếu không khí lẫn bụi bẩn vào buồng đốt sẽ gây mòn xylanh, piston, bạc... dẫn đến giảm hiệu suất của động cơ, lên nhớt gây hư hỏng các chi tiết liên quan khác.
moc1.jpg

Bầu đựng lọc gió cũng quan trọng ko kém, bắt buộc phải kín để không khí không luồn vào động cơ. Bầu lọc gió động cơ xe grandis có 2 móc giữ nắp lọc gió, nhiều xe bị gãy chốt nhựa giữ móc sẽ gây hở gió bụi vào động cơ mà chưa qua lọc gió.
moc2.jpg

Xe e cũng bị gãy 1 bên chốt, e chế con vít bắt nhựa 2.5 ly dài hơn 2cm tí. Phần thịt ở giữa rất mỏng chấp nhận bể phần này. Nên cẩn thận lấy con vít 1 ly khoan lỗ mồi trước.
moc3.jpg

Bắt buộc phải bắt vít đúng ngay chổ chốt nhựa bị gãy để móc giữ nắp lọc gió vừa đủ lực. Gắn vít lệch vị trí khác thì 1 là móc nặng quá mau gãy pát nhựa, 2 là nhẹ quá không có tác dụng giữ kín nắp lọc gió.
moc4.jpg
 
  • Like
Reactions: tranminh474