Lên body cho grandis tại Việt Nam(p1)

lên body cho grandis tại Việt Nam.
Phần 1 Lên cản zin thị trường nước ngoài
Chơi xe nói chung và chơi grandis nói riêng thì có rất nhiều cách chơi, trong đó để làm đẹp, làm lạ cho xe cũng vô vàn cách , bài này tập trung vào viết cho nâng cấp dàn ngoài (body) của Grandis cho các bác cùng theo tìm hiểu
ở Việt Nam thì Grandis chỉ có 1 kiểu duy nhất, chỉ khác nhau một vài điểm hóc gió trước và các ốp thêm cho cản trước nẹp hong.. chấm hết... các bác có thể theo dõi bài này để hiểu các dòng xe Grandis tại việt nam
trước 2016 thịnh hành nhất là lên body cho giống 2011 với những option gắn thêm và đến hiện nay mẫu giống 2011 này vẫn được anh em ưa chuộng vì chỉ cần đưa thêm ốp cản trước và nẹp hong là lên
từ sau 2016 trở lại đây làn sóng thay đổi cản trước sau body để cho khác biệt tí bắt đầu... nhận thấy cản xe Grandis gắn khớp với nhau như cậu với mợ nên anh em bắt đầu mua cản về để lên
với ý tưởng từ con xe dưới mà anh em đã đi lên cản nhật đầu tiên
https2dotxetxetstatic1dotdanhgiaxe1dotcomxetdataxetreviewxet0_7731_1384970656_68511dotjpg.jpg


và con xe của mình cũng được lên cản này
0701CFDF-4146-4C54-AE41-72B137799F65.jpeg

Tuy nhiên cản loại này ko được ưa chuộng cho lắm nên số lượng cản này về khá it... chỉ một cài xe gắn đến giờ loại cản này cũng có 2 lỗ calant giống xe vietnam nhưng lỗ nhỏ hơn, lưới dưới cũng khác... phụ kiện không thể lắp cho cản Việt được.. khi mua phải mua cả bộ
Tiếp sau đó là một số cản là lạ về, đây là bộ cản mình ấp ủ , nhưng rồi chuyển nhượng lại cho Danh lên đầu tiên tại Việt Nam... hiện tại theo như mìn biết chỉ có 2 cái loại này đang có tại Việt Nam... có thêm các bác bổ sung để biết thêm ạ


Đến giai đoạn rộ lên khi cản Nhật được khởi sướng. Con xe mình biết đầu tiên được lên của anh Hiếu Mimar dc xài đến giờ với cái giả rẻ không ngờ vì gara tưởng ko ai dám chơi loại này
FAEAFF3D-4A87-4459-BECF-ABE8DF00A57D.jpeg

Nói về cản này là 1 trong những cản phổ biến trên grandis gs có nhiều ở thị trường nhật, malaysia, indonesia... nếu theo mình biết chính xác đây là mẫu cản xe grandis đời 2008-2009 ở các nước đó. Loại cản này xài mặt calant khác, lưới tản và lỗ gió khác luôn. Nên khi mua phải mua full mặt... còn pat bắt cũng như tất cả các loại khác.
Cản này có cái hay là có thể thay nhiều mặt calant khác nhau
4A696F89-9B48-4371-AE09-3B661DC8388B.jpeg
380B2E71-D572-4C82-A094-81DCC39B5F81.jpeg
EAAC3FEF-F393-4A3E-8DE5-E85E64106128.jpeg

Nên nếu mua cản này chỉ cần thay nhẹ cái mặt là khác ngay... calant này được nhiều hãng độ biến tấu cũng ok lắm
Còn tiếp
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Tham gia
26/3/17
Bài viết
15
Reaction score
2
Điểm thành tích
3
Age
35
Cản gs lên xe dễ dàng nhất và ít tốn chi phí.. anh em đánh giá cản gs này khá đẹp đến nay nhiều anh em vẫn lên đều đều loại này giá giao động từ 8-12tr tuỳ thời điểm và nơi nhập về
168CDA28-C371-4CA1-9406-73DE293EAF06.jpeg
99A4A09F-F8A1-44F2-A5E3-E79323F84F45.jpeg

Song song cùng thời điểm này anh em về cản grandis gt đay là phiên bản sport và cuối xùng ở thị trường nước ngoài

954E3DC4-D724-46D7-A188-6B92D1CAD3B6.jpeg
2732CC19-A8CE-46B5-9879-030780F5DC05.jpeg


1C2B630A-2FE2-4B30-BCD3-04827A355A00.jpeg
D43C79B6-3E5B-4F36-9855-187019A6EE4E.jpeg


Nói về cản này thì lên tốn kém nhất vì bộ body này làm riêng cả xe. Gồm cản trước, cản sau, 2 vòng vè trước, 2 vòng vè sau, 4 ốp cửa lườn dưới cũng khác đồng thời thêm 1 ốp đuôi cốp nữa, tất cả đi liền khớp với nhau, thiếu 1 chổ là nó trở nên lạt lạt sao đó... Cả bộ này về chưa sơn giao động từ 25-40tr tuỳ vào nhập chỉ nhựa ốp hay cả cửa....chi phí thêm sơn nữa có xe lên tốn 5-60tr là chuyện thường
605DA0B5-70C8-4DBE-BE21-4A2646DE473A.jpeg
1DBF0F4F-B44F-4595-8F6B-00829B4C1FCC.jpeg

Đây là xe của anh Vinh được mr. Sơn bình dương lên..

Nói về cá nhân em thì vì ko muốn bỏ ngay những mảnh ghép đã làm cho nó trước đó nên em chỉ lên nhẹ phần đầu thôi
45348352-8E2E-4429-A041-CF7B2D0CBD25.jpeg

55FF6A0A-8D10-4931-9833-22A67B12F3BF.jpeg

Tuy nhiên có một cái khó mà mình nói ở trên là các mép cản và các ốp nó cần ăn khớp với nhau.. một số xe lên trước thì nhờ thợ đồng gò lại phần vè tole cho khớp . Riêng mình thì chơi luôn một cái cua vè lấy từ khuôn bộ zin và chế tí ở cái lườn để nhìn thẩm mỹ nhất có thể.
177338A8-5693-4747-9B4F-FE85EA48BF0D.jpeg

Nhìn cũng ok lắm

Một số anh em chỉ muốn gắn cản sau vì cái duyên 2 đèn và giả ốp sau cho lạ cũng phải diy tí ở chổ mép liền chứ ko được tự nhiên..
82CA546E-E776-4F50-8436-AC735ADC7F1F.jpeg
A5123517-2519-4CF7-A049-659CDF5B5452.jpeg

Chính vì đều này mìn lại có những ý tưởng để làm khuôn cho toàn bộ xe... và biến tấu tuỳ thích cái này mình sẽ viết ở phần 2 phần độ cản lên giống zin
Lại nói về cản này ngoài mặt calant mạnh mẽ như trên thì có một mặt calant khá hiếm được 1 số anh em săn lùng gắn lên xe
7B1A6E37-B633-402D-8660-ED194705AC58.jpeg
E3FDA777-93E7-45FD-8303-85E534544321.jpeg

Nhìn riết cũng quen cũng thấy là lạ
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
26/3/17
Bài viết
15
Reaction score
2
Điểm thành tích
3
Age
35
Bên cạnh đó việc lên cản gs và cản gt còn một chi tiết khác nữa là nắp capo... nắp capo 2 bản này ko có gân rỏ ở giữa.. nên để lên hẳn phải lên cả nắp capo nuaex nhé.. các bác xem hình nắp capo
9AFD4352-F6DB-4571-B06A-B6A46B64635A.jpeg

Đây là xe lên gt chưa thay nắp
23351EF6-E998-43DE-944A-33F601D0B829.jpeg

Đay là nắp zin gt


66CCE8B4-7875-4B5D-A509-0D26656458D6.jpeg

Gs chưa lên capo
92A4B45C-C380-481C-972C-0E8ABC148D57.jpeg

Và đây là zin
Nói về cản thì còn một số biến tấu nữa cho các loại cản này.. a e vẫng đang sưu tầm độc lạ.. tuy nhiên đến 2010 grandis đã ngưf sx ở trên thế giới nên sự sáng tạo cho nó ko còn nhiều... chỉ còn độ thủ công và mình đang thử nghiệm ý tưởng cho donngf xe này.. có thể không phải là trào lưu nhưng cũng tạo phong cách là lạ cho em nó mà ko mất đi nết duyên chính của nó vì vẫn sử dụng các mặt calant zin hay dùng mẫu từ các bộ zin
Các bác chờ xem tiếp phần 2 về độ cản(hiện giờ có nhiều dự án đang dang dỡ.. nên từ từ em tổng hợp roof mới viết tiếp
 
Sửa lần cuối: