- Tham gia
- 1/9/16
- Bài viết
- 56
- Reaction score
- 22
- Điểm thành tích
- 8
- Age
- 38
KIM XĂNG XE GRANDIS BÁO SAI
Có 2 trường hợp về kim xăng không đúng:
Trường hợp này nguyên nhân là do phao xăng kẹt vào lọc xăng. Khi xăng vơi đi, xe chạy bị lắc làm cho mực xăng lên xuống kéo theo phao tuột qua túi lọc và bị kẹt ở đó nên đèn báo xăng empty sẽ sáng, kim tụt xuống đáy. Còn khi đổ đầy xăng, thì lực ác si mét sẽ đẩy phao qua khỏi túi lọc và nổi lên trên.
Khi thay lọc xăng nên chú ý kéo túi lọc thô cách xa phao xăng 1 chút để tránh bị kẹt phao.
thêm trường hợp phao xăng kẹt: phao kẹt nằm trên túi lọc thô, xe chạy đến khi chết máy hết xăng nhưng kim vẫn báo còn xăng
. Trường hợp này hơi nan giải, nhiều lúc thợ cứu pan cũng pó tay, đến khi thử bơm xăng ko có xăng lên thì báo là chết bơm xăng, thợ phải dày dạn kinh nghiệm mới phát hiện ra
2) KIM XĂNG CHỈ KHÔNG CHÍNH XÁC:
Kim xăng chỉ không chính xác lượng xăng trong bình, nguyên nhân là vị trí phao xăng ko chuẩn ( có thể lúc tháo bị vướng cố kéo ra, có thể để lăn lóc đâu đó bị cấn phao)
Cách xử lý là tháo cụm lọc xăng ra, đo chiều cao từ tâm phao xăng lên mép dưới của cụm lọc xăng (xem hình) có đúng chuẩn không, nếu không đúng thì chỉnh thanh kim loại của phao xăng cho đúng chuẩn
Vị trí phao thấp nhât (hết xăng): chiều cao 158mm là đúng chuẩn
Vị trí phao cao nhât ( đầy xăng): chiều cao 58mm là đúng chuẩn
P/S: Vấn đề tháo lắp lọc xăng liên quan đến an toàn cháy nổ, khuyến cáo ae nên đến hãng, gara chuyên làm xe grandis, thợ chuyên làm xe grandis để thay lọc cho an toàn
Có 2 trường hợp về kim xăng không đúng:
- TRƯỜNG HỢP PHAO XĂNG KẸT:
Trường hợp này nguyên nhân là do phao xăng kẹt vào lọc xăng. Khi xăng vơi đi, xe chạy bị lắc làm cho mực xăng lên xuống kéo theo phao tuột qua túi lọc và bị kẹt ở đó nên đèn báo xăng empty sẽ sáng, kim tụt xuống đáy. Còn khi đổ đầy xăng, thì lực ác si mét sẽ đẩy phao qua khỏi túi lọc và nổi lên trên.
Khi thay lọc xăng nên chú ý kéo túi lọc thô cách xa phao xăng 1 chút để tránh bị kẹt phao.
thêm trường hợp phao xăng kẹt: phao kẹt nằm trên túi lọc thô, xe chạy đến khi chết máy hết xăng nhưng kim vẫn báo còn xăng
2) KIM XĂNG CHỈ KHÔNG CHÍNH XÁC:
Kim xăng chỉ không chính xác lượng xăng trong bình, nguyên nhân là vị trí phao xăng ko chuẩn ( có thể lúc tháo bị vướng cố kéo ra, có thể để lăn lóc đâu đó bị cấn phao)
Cách xử lý là tháo cụm lọc xăng ra, đo chiều cao từ tâm phao xăng lên mép dưới của cụm lọc xăng (xem hình) có đúng chuẩn không, nếu không đúng thì chỉnh thanh kim loại của phao xăng cho đúng chuẩn
Vị trí phao thấp nhât (hết xăng): chiều cao 158mm là đúng chuẩn
Vị trí phao cao nhât ( đầy xăng): chiều cao 58mm là đúng chuẩn
P/S: Vấn đề tháo lắp lọc xăng liên quan đến an toàn cháy nổ, khuyến cáo ae nên đến hãng, gara chuyên làm xe grandis, thợ chuyên làm xe grandis để thay lọc cho an toàn
Sửa lần cuối: