CHỈNH THƯỚC LÁI XE GRANDIS

CHỈNH THƯỚC LÁI XE GRANDIS
52297623_2382480928647616_7463923587238330368_n.jpg

Em thấy đang có tranh cãi phải làm gì khi rung vô lăng khi tốc độ cao.
Và em chỉ bàn về 2 nguyên nhân chính gây ra vô lăng bị rung ở tốc độ cao: 1 là bị mất cân bằng động của mâm và lốp xe, 2 là bị lệch góc chụm của 2 lốp xe trước và 2 lốp xe sau.
1. CÂN MÂM (mất cân bằng động của bánh xe)
Trong quá trình gia công chế tạo lazang thì độ chính xác không hề tuyệt đối, tương tự lốp xe cũng vậy. 2 sai số này kết hợp lại thì gây ra sai số tích lũy và hệ quả là gây mất cân bằng động khi bánh xe quay.
Giả sử có 1 bộ mâm lốp mới đã cân bấm chì xong, trong quá trình lưu thông trên đường thì không tránh khỏi việc vấp ổ gà, ổ voi gây ra biến dạng mâm (em đề cập đến trường hợp nhẹ thôi để còn bấm chì được
:D ), rồi thì bị vá vài chổ, rồi thì gắn cảm biến áp suất lốp >>> gây ra mất cân bằng động của bánh xe

Vấn đề này giải quyết nhanh gọn bằng cân bằng động trên máy

2. CHỈNH THƯỚC LÁI XE GRANDIS (độ chụm Toe-in, Toe-out bị lệch)
Chỉnh thước lái là thuật ngữ nói chung chứ thực tế là chỉnh các góc của 2 bánh xe trước và 2 bánh xe sau. Em lụm tấm hình trên mạng để các bác tham khảo
52016162_2382850308610678_4838985536091717632_n.jpg

- Chỉnh thước lái xe grandis là chỉnh độ dài ngắn của Rotuyn lái trái và phải của 2 bánh trước để chỉnh độ chụm Toe-in, Toe-out.
- Chỉnh độ chụm của 2 bánh sau bằng cách xoay 2 con bu lông ở bên trong của càng A sau trái phải. Cũng là chỉnh độ chụm Toe-in, Toe-out.

Và em nói luôn là xe Grandis chỉ có chỉnh độ chụm TOE-IN, TOE-OUT cho 2 bánh trước và 2 bánh sau. Các độ chụm Camber, và góc đặt bánh xe Caster là KHÔNG CHỈNH ĐƯỢC, nó được đặt cố định từ nhà máy sản xuất.
52323734_2382850298610679_6558401926982008832_n.jpg

Theo em thì cả cân mâm và chỉnh thước lái chỉ tầm 8 xị, quá mềm so với độ này độ nọ. Nên khi làm thì làm luôn 2 thứ. Còn xe của em thì chạy trên 120 cũng run lắm
:D . Chúc các Grandisers vững tay lái không bị run.
 

Bình luận