Cách tư cân volang

Phan Grandis

Moderator
Staff member
Tham gia
22/11/14
Bài viết
153
Reaction score
78
Điểm thành tích
28
Website
www.otofan.net
theo nguyễn hòa anh @nsr150lx

Cách tư cân volang
Sau khi cân chỉnh độ chụm và lái . Dù ít hay nhiều xe ae sẽ lệch . Cách lm như sau ! Tự lm cho vui nghen .
Ae lưu y : đầu tiên cân hơi cho đều , mặt đường ko nghiêng quá . Nếu mặt đường nghiêng ít mà nó xéo thì phuoc xe bạn nó hơi nhão . Mà nghiêng theo mặt đường thì nó nghịch (mặt đường bắt buộc nghiêng phải để thoát nước thì xe sẽ xỉa volang về bên trai)
_ Chuẩn bị chìa khóa 22 và 13

Mình sẽ lấy con số 12 là chuẩn ngay vô lăng khi xe đi chuyển và nghiêng xỉa trái ta chia theo con số đồng hồ nghen
_ Xỉa trái 11h.10h
_ Xỉa phải 1h.2h
_ Cách chỉnh như sau
_ Xe đang chay thắng volang bị xỉa theo kim đồng hồ là 1h , đc tạm gọi la xỉa phải
_ đánh lái về hết bên phải , nhìn vào hốc bánh xe bên tài ta thấy cây thướt lái , dùng chìa 22 mở ra cho lỏng , đặt cây chìa khóa 13 vào cố gắng xoay chiều chìa khóa và giữ đứng là 12h , volang xỉa phải hướng 1h thì ta xã ra để đẩy bánh xe về phải
từ hướng 12h ra tới vị trí 2h để đẩy bánh về phải , sau đó lốc kê lại như cũ bằng chìa 22 . Bên phụ đánh lái hết về bên tài , dùng chìa 22 mở ốc ra cho lỏng sau đó đặt chìa 13 vào và hướng đứng của chìa ơ vị trí 12h xiết vào từ vị trí 12 ra tới vị trí 2h để đẩy bánh xe về bên phải . Sau đó lên chạy volang xe ae sẽ về đúng vị trí chuẩn 12h . Lưu y ae . Phương án này chỉ áp dụng khi : xe ta đã canh chỉnh rồi nhưng volang bị xéo nhìn cực kì khó chịu . Với cách làm chia con số bằng số phút đồng hồ chẳng qua cho ta d độ nghiêng và độ chinh xac cao nhất co thể . Em thì k0 siết bừa .
Lưu y : Xỉa về bên phải thì ta chỉnh bánh xe cưỡng về bên phải thì volang về bên trái
Xỉa về bên trái thì ta chỉnh bánh xe cưỡng về bên trái thì volang về bên phải
 
  • Like
Reactions: tranminh474