Bài này được bác frozet trình bày
Tuổi thọ định danh của hầu hết dây Curoa bất ky loại nào cũng có 3 dải: 10000h làm việc, 20000h làm việc và 30000h làm việc.
Dây trong ô tô thường là loại 20000h x 40km/h trung bình thì số km bác đi được phải lên đến 800000km mới phải thay. Tuy nhiên, do hệ số an toàn quá cao, lên đến 1:10 hay 1:20 nên một số bác sẽ thấy rằng được các nhà sản xuất khuyến cáo đi từ 40000 đến 80000 km cần phải thay dây.
20000h trong xe ô tô thì có vẻ ghê gớm, chứ trong công nghiệp thì 20000h / 20h/ngày / 300 ngày ~ 3.3 năm thôi ạ...
Dây hầu hết là theo tiêu chuẩn nên có kiểu dây ví dụ như
Đai thang thường A, B, C, D, E, F
Đai thang thường xẻ rãnh ngang: AX, BX, CX
Đai thang bản hẹp: 3V, 5V, 8V
Đai thang bản hẹp xẻ rãnh ngang: 3VX, 5VX, 8VX
Đai thang cải tiến: SPA, SPB, SPC
Đai thang cải tiến xẻ rãnh ngang: XPA, XPB, XPC
Ra ngoài mua dây chỉ việc đọc đúng Loại dây và chiều dài là mua về dùng được. Dây trong Grandis là loại đai thường hoặc đai cải tiến chứ ko có xẻ rãnh ngang, chắc là để cho rẻ, vì dây xẻ rãnh đắt hơn khoảng 20-30%.
Ngoài ra còn loại dây khác là dây đai đồng bộ, còn gọi là timing belt, cái này ở 1 số động cơ cũng có, giá thành cao hơn loại ở trên...
Hình ảnh thì em ko gửi vì có nhiều trên mạng lắm
Theo kinh nghiệm thì chỉ cần cầm vào sợi dây là em có thể đoán được nó thuộc loại dây nào, chiều dài thì cần phải có thước đo mới chính xác.
Tuổi thọ định danh của hầu hết dây Curoa bất ky loại nào cũng có 3 dải: 10000h làm việc, 20000h làm việc và 30000h làm việc.
Dây trong ô tô thường là loại 20000h x 40km/h trung bình thì số km bác đi được phải lên đến 800000km mới phải thay. Tuy nhiên, do hệ số an toàn quá cao, lên đến 1:10 hay 1:20 nên một số bác sẽ thấy rằng được các nhà sản xuất khuyến cáo đi từ 40000 đến 80000 km cần phải thay dây.
20000h trong xe ô tô thì có vẻ ghê gớm, chứ trong công nghiệp thì 20000h / 20h/ngày / 300 ngày ~ 3.3 năm thôi ạ...
Dây hầu hết là theo tiêu chuẩn nên có kiểu dây ví dụ như
Đai thang thường A, B, C, D, E, F
Đai thang thường xẻ rãnh ngang: AX, BX, CX
Đai thang bản hẹp: 3V, 5V, 8V
Đai thang bản hẹp xẻ rãnh ngang: 3VX, 5VX, 8VX
Đai thang cải tiến: SPA, SPB, SPC
Đai thang cải tiến xẻ rãnh ngang: XPA, XPB, XPC
- Tiếp theo sau là chỉ số chiều dài lõi dây theo hệ inch hoạc hệt mét, đai thường thì A64 hoặc BX40 nghĩa là chiều dài dây là 64 inches và 40 inches, nhân 25.4mm lên là ra chiều dài chuẩn.
- Đai bản hẹp thì ví dụ như 5V1100 nghĩa là 110.0 inch, nhân 25.4mm là ra chiều dài. 3V330 nghĩa là chiều dài dây là 33.0 inch x 25.4mm là ra.
- Với đai cải tiến thì lại tính theo mm, ví dụ SPC4450 hay XPA1250 nghĩa là chiều dài lõi dây là 4450mm và 1250mm.
Ra ngoài mua dây chỉ việc đọc đúng Loại dây và chiều dài là mua về dùng được. Dây trong Grandis là loại đai thường hoặc đai cải tiến chứ ko có xẻ rãnh ngang, chắc là để cho rẻ, vì dây xẻ rãnh đắt hơn khoảng 20-30%.

Ngoài ra còn loại dây khác là dây đai đồng bộ, còn gọi là timing belt, cái này ở 1 số động cơ cũng có, giá thành cao hơn loại ở trên...
Hình ảnh thì em ko gửi vì có nhiều trên mạng lắm