GRANDIS YÊN TÂM SỬ DỤNG XĂNG E10
Bửa giờ thấy nhiều tút hỏi xăng E10, có tút còn bảo là thay hết các đường ống. Thời buổi AI, có hỏi AI thì mình phải có kiến thức để kiểm tra con AI nó trả lời cái gì, có đúng không? Mọe nó trả lời bậy hơi bị nhiều đó. Mình nói thì chắc khó ai tin, lại bẩu mình cũng hỏi AI để viết nên viết email hỏi hãng luôn
. Dưới đây là email phản hồi chính thức của Mitsubishi về email của mình gửi hỏi về xe Grandis 2005 có sử dụng xăng E10 được không?
Ở hàng xóm Thailand còn khuyến cáo sử dụng xăng E20 nửa là, E10 ở VN là muỗi.
Quay qua vấn đề chính sử dụng làm sao cho an toàn? Vấn đề không phải là xăng E10 hay E20 vấn đề nằm ở thằng bán xăng có tâm hay không. Bản chất Ethanol háo nước hút ẩm, theo các nghiên cứu khoa học (mình có tài liệu mới nói) là xe đổ xăng E10, xe đậu 1 chổ không nổ máy, nguy cơ để lượng 10% ethanol trong xăng hút đủ độ ẩm và tách pha nước thì khoảng 3 tháng. Còn bình thường nếu 1 tháng xe không chạy, xăng trong bình tầm 30 lít thì hút ẩm tầm cở 10ml nước và với lượng này không đủ khả năng tách pha phân tầng mà nó vẫn hòa tan vô hạn với lượng ethanol trong xăng và không ảnh hưởng gì đến việc nổ máy. Trước đây mình đổ xăng E5 tầm 2 năm, chỉ đổ ở các cây xăng Petrolimex, kể cả đi xuyên việt chưa nằm đường bao giờ. Mấy cây xăng nhỏ, không có tâm, cắt nước không kỹ thì xăng ngậm nước nhiều.
Xăng E10 thân thiện, bảo vệ môi trường, mặc dù bảo vệ chỉ được 10%
nhưng giá cả lại không rẻ hơn xăng khoáng bao nhiêu nên vẫn chưa khuyến khích.
https://www.facebook.com/groups/grandisvietnam.group/permalink/7028509223871495
P/S: Các xe độ rất thích xài xăng Ethanol, đó là do bản thân Ethanol làm tăng chỉ số Octan, chống kích nổ sớm. Các xe đua còn thích xài xăng Ethanol 100% cũng vì lý do đó, chống kích nổ tối đa, chỉ số RON của Ethanol lên tới 105, 107. Mặc dù nhiệt trị thấp hơn xăng, nhưng đã đua xe thì có cần gì tiết kiệm, mở ECU cho nó phun ethanol vào nhiều là bù lại công suất.
Giải pháp cho các xe cổ, xe quá cũ, xe sài chế hòa khí sử dụng xăng sinh học E10, E20. Nếu toàn quốc bán xăng sinh học thì cả xã hội sẽ vào cuộc thôi, đó là sản xuất bình xăng nhựa đa lớp thay thế, hoặc sơn epoxy/polyurethane kháng ethanol, sản xuất lọc xăng gắn thêm để lọc cặn gỉ, sx ống cao su, seal, đầu kim cao su kháng ethanol bằng vật liệu viton, epdm, các chi tiết kim loại bằng thép không gỉ. Không gì là không thể, tất cả đều có giải cứu binh nhì , ý nhầm tất cả đều có giải pháp
Rất nhiều nước trên thế giới xài xăng sinh học tầm 20 năm rồi, Brazil xài cả ½ thế kỷ rồi, hàng xóm Thailand thì cũng gần 20 năm. Xe cổ các xứ đó đâu có vứt đi. Mình đi sau người ta xa lắc xa lơ, mà lo lắng thái quá
Tăng mạnh nhập cồn mỹ zư lày thì khả năng cao là tương lai gần sẽ ngừng bán xăng khoáng chỉ bán xăng sinh học. Anh em thích nghi dần là vừa
Bửa giờ thấy nhiều tút hỏi xăng E10, có tút còn bảo là thay hết các đường ống. Thời buổi AI, có hỏi AI thì mình phải có kiến thức để kiểm tra con AI nó trả lời cái gì, có đúng không? Mọe nó trả lời bậy hơi bị nhiều đó. Mình nói thì chắc khó ai tin, lại bẩu mình cũng hỏi AI để viết nên viết email hỏi hãng luôn

Ở hàng xóm Thailand còn khuyến cáo sử dụng xăng E20 nửa là, E10 ở VN là muỗi.
Quay qua vấn đề chính sử dụng làm sao cho an toàn? Vấn đề không phải là xăng E10 hay E20 vấn đề nằm ở thằng bán xăng có tâm hay không. Bản chất Ethanol háo nước hút ẩm, theo các nghiên cứu khoa học (mình có tài liệu mới nói) là xe đổ xăng E10, xe đậu 1 chổ không nổ máy, nguy cơ để lượng 10% ethanol trong xăng hút đủ độ ẩm và tách pha nước thì khoảng 3 tháng. Còn bình thường nếu 1 tháng xe không chạy, xăng trong bình tầm 30 lít thì hút ẩm tầm cở 10ml nước và với lượng này không đủ khả năng tách pha phân tầng mà nó vẫn hòa tan vô hạn với lượng ethanol trong xăng và không ảnh hưởng gì đến việc nổ máy. Trước đây mình đổ xăng E5 tầm 2 năm, chỉ đổ ở các cây xăng Petrolimex, kể cả đi xuyên việt chưa nằm đường bao giờ. Mấy cây xăng nhỏ, không có tâm, cắt nước không kỹ thì xăng ngậm nước nhiều.
Xăng E10 thân thiện, bảo vệ môi trường, mặc dù bảo vệ chỉ được 10%

https://www.facebook.com/groups/grandisvietnam.group/permalink/7028509223871495
P/S: Các xe độ rất thích xài xăng Ethanol, đó là do bản thân Ethanol làm tăng chỉ số Octan, chống kích nổ sớm. Các xe đua còn thích xài xăng Ethanol 100% cũng vì lý do đó, chống kích nổ tối đa, chỉ số RON của Ethanol lên tới 105, 107. Mặc dù nhiệt trị thấp hơn xăng, nhưng đã đua xe thì có cần gì tiết kiệm, mở ECU cho nó phun ethanol vào nhiều là bù lại công suất.
Giải pháp cho các xe cổ, xe quá cũ, xe sài chế hòa khí sử dụng xăng sinh học E10, E20. Nếu toàn quốc bán xăng sinh học thì cả xã hội sẽ vào cuộc thôi, đó là sản xuất bình xăng nhựa đa lớp thay thế, hoặc sơn epoxy/polyurethane kháng ethanol, sản xuất lọc xăng gắn thêm để lọc cặn gỉ, sx ống cao su, seal, đầu kim cao su kháng ethanol bằng vật liệu viton, epdm, các chi tiết kim loại bằng thép không gỉ. Không gì là không thể, tất cả đều có giải cứu binh nhì , ý nhầm tất cả đều có giải pháp

Rất nhiều nước trên thế giới xài xăng sinh học tầm 20 năm rồi, Brazil xài cả ½ thế kỷ rồi, hàng xóm Thailand thì cũng gần 20 năm. Xe cổ các xứ đó đâu có vứt đi. Mình đi sau người ta xa lắc xa lơ, mà lo lắng thái quá

Tăng mạnh nhập cồn mỹ zư lày thì khả năng cao là tương lai gần sẽ ngừng bán xăng khoáng chỉ bán xăng sinh học. Anh em thích nghi dần là vừa