Câu chuyện về Đề và cái củ đề..

chopbu

Administrator
Staff member
Tham gia
19/11/14
Bài viết
357
Reaction score
110
Điểm thành tích
43
Câu chuyện về Đề và cái củ đề..
I.Chuyện về điện
Grandis chắc cũng không ngoại lệ hay khác các xe khác nhiều đâu về vụ đề. Chắc các bác đã gặp vụ xe đề không nổ máy nó sẽ có nhiều nhiều nguyên nhân lắm... em chỉ kể một vài trường hợp có thể gặp trên grandis đề không nổ thôi nhe. nào là bơm xăng chết cũng không nổ, nào là béc đái cũng châm nổ,... rồi đủ thứ chuyện trên đời hết nhưng em kể một vài chuyện nhẹ nhẹ thôi nhé
321026555_494486409453477_6658445181030178318_n.jpg

  1. chắc cũng 6-7 năm trước , số là trời ẩm ướt sáng đề nổ bình thường, em chạy lên củ chi lên bác Khoa có tí việc riêng... thế mà ra xe đề đi về không nổ máy... nó tạch 1 tiếng rồi tắt ngấm... bác Khoa test thử nối tắt mass không qua dây câu bình thì nó lên điện... vệ sinh tí thì nó nổ máy.... bài học đầu tiên cái cọc bình zin nó có 2 lớp lớp trong cùng dù có vệ sinh kỹ cho tiếp xúc bình thì lớp giữa của nó và cọc ngoài nó lâu ngày bị oxy hóa không tiếp xúc nữa thế là tèo.... Nên xe nào mà mùa mưa bị cái này thì vệ sinh trước cọc bình nhé.
    img20160601065310-1-8462.jpg

  2. hình này không phải cọc zin của grandis em sẽ bổ sung hình sau
  3. lâu lâu xe đề tạch cái rồi tắt cái thứ 2 thì nổ.... hãy thử cách thứ nhất ở trên... hãy làm cho thật kỹ nhé. nếu không xong thì coi cọc bình có lỏng không nếu lỏng xiết cho thật chặt vào... nếu hết bịnh cũng là không ăn mass cái này em từng bị một thời gian dài khi lỏng cọc....nhưng biết trước nó là vậy nhưng cứ kệ vấn đề là đừng lo lắng nhé...
  4. 0c9c4c9bcf1fb1f86c3d7bc1570183db.jpg_720x720q80.jpg

  5. một thời gian dài nó cứ lâu lâu tạch 1 cái , cái thứ 2 là nổ.... lúc đầu không thường xuyên, sau tần số xuất hiện nhiều lần... dù mới thay bình mới cũng bị... làm mấy cách trên kỹ vẫn bị thì vấn đề tiếp theo là củ đề.... hay nói chính xác hơn là con cóc đề nằm trên củ đề... nó đã bắt đầu không còn chính xác nữa....
    320883009_860630278464692_3496889200129884760_n.jpg

    Chứ nhớ lại cái hôm em đi đà lạt... chạy 200 cây số không sao lên tới Di linh dừng ăn cơm... thế nào xui lại ra đề không nổ... cái bình đã sạc đầy từ hôm trước nên không thể yếu được... nhưng cũng may em đem theo cái sạc bình cũng là cái câu bình luôn... nhờ quán cơm kéo dùm điện ra thế là đề sạc tầm 10 phút... đề cái nổ..... thôi thì lắc thử thì cọc bình lỏng, thôi thì cứ cho là do nó đi .... vì đi đà lạt mấy ngày không bị tạch cái nào .. thế mà khi về tới la ngà lại tạch 1 cái nữa .... THôi về điện cho chú Long vài hôm anh lên thay nhé.... trước khi đi ra đề cũng tạch 1 cái nữa rồi mới nổ...thôi thì tháo ra vệ sinh củ đề và thay con cóc đề luôn cho rồi. từ bữa giờ hơn tháng thì 1 phát ăn ngay.... đích thị là nó rồi .

    II. Chuyện về xăng cộ
Đề kéo dài mà chậm nổ hoặc không nổ hãy nghĩ ngay đến béc phun, hoặc bơm xăng nhé.
1. Theo một số chuyên gia khi béc đái (là khái niệm bec phun không còn tia nữa mà nhiểu giọt) thì xăng sẽ xuống khi cả lúc không làm việc.. lúc này làm ướt buồng đốt... dẫn đến khi đề đâu tiên ướt bugi rất khó nổ... đề 2 3 cái khi nó khô kho thì dễ nổ hơn... nghe cũng có lý ... nên thường đề 1 -2 cái mới nổ...
Kim-phun-Mitsubishi-Grandis-MN183292-4.jpg

2. bơm xăng yếu hoặc tèo thì cũng làm xăng chậm lên và khó nổ... hoặc khi nó hư hẳn thì biết liền đở khô.. tuy nhiên còn 1 trường hợp nữa là tuột áp xăng bơm không làm việc tốt được nên không dễ nổ tí nào .....

ghep2.jpg
291100-9070-2.jpg


III. hệ thống chíp bảo mật cho xe..
xe đề kéo dài mà không nổ , hỏi chủ xe thì đang đi bình thường hôm trước nhưng hôm nay đề lại vậy.... hỏi kỹ thì có bác mới thay pin chìa khóa, có bác mới rớt chìa ướt nên tháo ra vệ sinh.... có bác thì bị rớt banh ra mới ráp lại... thôi thì đích thì là bị mất chíp, lệch chip rồi. Số là con grandis để bảo mật thì nó dùng hệ thống chíp từ + immobilizer để nhận diện và cho phép nổ máy...có người nói sao mà rắc rối chi .. nhưng đó là tính năng bảo mật rất hay... tuy nhiên chỉ cần chip mất chip lêch trong chìa khóa là có khả năng không nổ.
nên khi thay pin, hay rơi ra thì nên kiếm cho ra cái con đen đen nhe mấy bác... thấy nó tưởng ba vớ nhưng nó quí lắm đa...
KEYYOU-3-N-t-434MHZ-ID46-Chip-M-c-Kh-a-Xe-T-i-u-Khi.jpg_640x640.jpg

nói chung là khi xe có triệu chứng gì hay bị pan thì đừng quá lo lắng, cứ bình tỉnh và giải quyết... (mấy lần đầu tiên em cũng rất lo) . và nếu được thì nên khắc phục liền để đở lo nhe các bác
 
Sửa lần cuối: