chuyến đi trãi nghiệm grandis 1600 cây với một một kỳ nghỉ 30/4

Chuyến đi 30/4 với 1600 cây số
Đâu biết trước cuộc sống sẽ ra sau nên thôi thì đi được cứ chơi thôi
5 giờ chiều ngày 28 . Tụi tui mạnh ai nấy đi điểm đến đầu tiên sẽ là Quy nhơn nhé… anh em ý ới nhau nhưng mà mạnh ai naya đi . 1 anh quy nhơn thì xp lúc 4 giờ 1 xe từ vũng tàu , 1 bình duong và 1 q.9 xp lúc 5 giờ. Hẹn hò cho đã nhưng đi lẻ mà nên ko hẹn dc chặn 1 ae đi tiếp chặng tiếp theo. Em gặp được xe vũng tàu ở xuân lộc sau khi xe vũng tau ăn tối rồi còn em thì nhịn luôn. ráp vào chạy cho đến phan thiét .. dừng lại đổ xằng ới xe thứ 3 mà chưa tới đau. Anh em lại vào cung đường hòn rơm bàu trắng mà bàu. Đường vắng ra phan rí cửa tầm 10h hơn . 2 xe tiếp tục chạy tiếp qua đến cam ranh rồi cam lân 2 xe quyết định dừng nghỉ chờ xe số 3. Lưc này là 1j30 ngày 29 rồi. Thôi chờ đến 3g. Xe số 3 cũng đến… anh em bắn tiếp. Lần đầu tiên thử chạy suốt đêm coi sao… Điểm tiếp theo hầm đèo cả … 4h30 sáng… anh em lại thay đổi lịch trình thôi thì ghé phú yên cho mấy chị em check in tháp nghinh phong gì đó. Nghe nói tối mới đẹp mình thì đón bình minh thôi… ý ới dân địa phương kiếm chổ ăn bún cá, rồi lại ra cafe… lại thqy đổi lịch trình lần 2 đi vãi xếp để chij em check in hoa vàng cỏ xanh vậy. Anh bìn định thì lại mời ra ảnh cùng ăn cơm… sau khi chị em ra dang nắng rồi nhúng nước bải xếp bãi gì gì đó cũng lên xe.. tiếp tục đến điểm thứ nhất cho dự định choeeuf tối đi câu mực do anh Quy nhơn sắp xếp… thôi thì câu gì có người khác kể em kể tiếp ngày thứ 2
Thấy vậy chứ chưa ai rành quy nhơn. Ở đối diện bãi hoàng hậu , mà coa biết đâu… sáng sơm bao cả bãi tắm quy nhơn cho 2 gia đìn tắm.. ae biết được người ta vớt ruốt như thế nào.. 10h dự định đi bmt.. mà lại thay đổi lịch lên mộ hàn mạc tử cái rồi đi ấy vậy rồi cũng 12h xp
Thôi còn tiếp chập sau viết tiếp vậy

0:05 / 2:03

Điểm thành tích
lại nói về chuyện đi câu mực, lên tới buôn mê thuộc ngồi kể với anh thủy thủ về buổi câu mực mà cười muốn lộn ruột, khi đi thì hồ hởi khi về thì mong sau mà chạm đất vào bờ sơm.... đã tính trước đã biết trước, nhưng không nghĩ là mình lại tệ đến thế.... biển thì dập dìu, bè thì trồi nổi, 2 bè đụng vào nhau cành cạch cũng tạo thêm những cung bật khó tả... em từng say khi chỉ ngồi trên 1 cái phao 10 phút... nên lần này hiểu cảm giác nhưng nghĩ chắc không sao...
Ra đến bè háo hức cầm cần câu, thả cũng chục lần thì vẫn chưa hết 15 phút cho mực thấy đèn mà tới... 2 anh dân biển câu được 2 con.... lúc này thì anh em nói thôi ráp vô ăn tí đi rồi câu tiếp.... trước đó đã có 2 3 mạng lật rồi.... nghỉ chắc không sao em cũng buông cần đi ra ngồi ăn, vừa mới xé miếng cá nục ăn thì ôi trời ơi, mùi tanh của cá và cái cảm giác nôn nao nó ùa về và rồi thấy khó chịu thật sự.... phải chi lúc này có ly bào đá ực vào thì hay biết mấy...
thôi quyết định vô bờ...... người quyết định cho tụi em vô bờ là bà cả của Quang Trung, chị ấy vẫn tỉnh rụi... nhưng thôi thấy không khí không vui... nên vô thôi... lúc chuẩn bị vô thì mực đàng ào tới mới đau chứ....
vô bờ chạy về Qui nhơn nhậu thôi... tính là vậy nhưng Quy nhơn đang có lễ hội khinh khí cầu người ta làm như phố đi bộ và lúc này dân đi đường dùng google map là chính mới thấy cảnh khổ khi công an chặn không cho chạy về.... đành nhắm hướng mà chạy ....... may sao rồi cũng về đến khách sạn.... nhưng tan đàn xẻ nghé.... anh em nói thôi mạnh ai kiếm bì bỏ bụng.... cho mấy chị em và mấy nhóc về khách sạn.... mình í ới không thấy ai nên thôi, thăng luôn sau 1 ngày mệt chạy xe suốt đêm rồi nghỉ ngơi cho chiến ngày mai

Điểm thành tích
tiếp ngày 30/4 sáng cho tụi nhỏ ra tắm biển Qui nhơn, sau mấy chập tụi nhỏ muốn tắm mà không được thì cho tụi nó thả thê tí... dự tính 10 giờ xuất phát đi BMT.... nhưng rồi thì 12h mới rời Quy nhơn..
trên đường đi thì lại hứng chí check in ăn hải sản trên bè ở đầm ô loan. chắc nhiều anh em biết ở đầm ô loan có ăn hải sản trên bè... .đi dọc biển 2 ngày chứ có ăn được tí hải sản nào đâu nên anh em quyết định ghé đó làm tí.... khi chạy ngược vô Phú yên để đi BMT... ôi mẹ ơi vào tới cầu An Hải thì phải nhìn cái bãi xe chắc cả ngàn chiếc thì anh em quyết định lên đường tiếp với cái bũng rỗng...
theo 25 rồi theo 29 để đi lên HAi Riêng và thẳng tiến BMT. Lúc này mấy bà cả phát huy thế mạnh tìm món ăn uống.... em thì nói cứ vô mấy huyện rồi thì chỉ có bò dê gà đặc sản mà xơi thôi... chứ đừng kiếm quán cơm... ấy thế mà phát huy có tác dụng... quán bò không tên ở Hai riêng đã cứu vớt đội hình 3 xe một bữa no tới tối vẫn no....

Điểm thành tích
Chuyến đi cạch navitel cho vụ dẫn đường...
thế rồi anh em rong rũi theo 29 để lên BMT , đọc đường navitel chỉ vào 1 con đường để đi qua 26 về BMT gần hơn, nhưng mới chạy khoảng tầm 2 cay, thấy sao ổ voi nhiều thế... thế là hỏi dân địa phương thì họ nói là đi được tầm 10 cây là qua 26 à... không dám mạo hiệm khi đã 5g chiều rồi, anh em quay xe ra để theo tiếp 29.. lúc này navitel cứ kêu quay lại hay quẹo trái về đâu đó... anh em cứ bám 29... rồi thì cũng tới những khúc 29 cũng xuất hiện ổ voi y như đường kia... giờ sao ta ..... cứ bám theo.... bám tới 1 lúc thì navitel trỏ vào 1 con đường lại theo nó vì đường tốt, nhưng lại thấy giống như đi ngược lại ấy.... anh em đành dùng google map và quyết định chạy 29 thẳng luôn và đi đến buôn hồ ra 14 và quay về BMT.... thôi thì xa hơn không thì không biết nhưng chắc ăn...
lúc này mới thấy tức... ra tới 14 rồi, queo vô BMT rồi mà navitel vẫn kêu quay lại đi 34km nữa để vô 26 để về BMT... trời ơi, còn đích đến 2km mà nó lại chỉ cho quay về đầu 26 với mất cả mấy chục cây..... thôi chịu thua với navitel... em sẽ không dám dùng nó chỉ đường cho những cung đường là lạ nữa đâu...
về đến BMT vừa nhận khách sạn xong thì anh Thổ địa BMT sống ở SG gọi... anh ới ra dẫn tụi em đi ăn tối... BMT sầm uất vậy chứ càfê tới 10h -11h là quán lớn ra đuổi khách hết... thôi thì về... anh thô địa nói sáng dẫn đi ăn sáng bún chìa rồi đi một cái buôn giữa lòng BMT và đi thế giới càfe cho biết....
hôm sau 7g sáng anh thổ dân . quên thổ địa đã chờ trước cửa khách sạn... dẫn đi ra bún chìa, nhưng đông quá, ảnh dẫn đi bún riêu khá nổi tiếng ở bmt.... ăn xong thì đi buôn và làng cafe... em không kể nhiều về mấy chổ này... vì em chỉ quay được vài khúc phim với bướm và làng... còn lại em không biết gì đâu

Điểm thành tích
kế hoạch hôm nay sẽ đi hồ lak , biệt điện bảo đại cời voi, đi dạo hồ...v.v rồi còn ngược về Thác Ray Sap...
từ buôn mệ mà đi lak thì 50 cây từ buôn mê mà đi sáp thì 30 cây... nhưng lại 2 hướng khác nhau... nếu vòng về thì mất 80-90 cây, anh em lại tiếp tục khám phá cung đường mới từ Lak đi Ray Sap mà không vòng về BMT... đường rất đẹp nhưng vì tranh thủ thời gian vì ra khỏi llak đã 2 giờ rồi ẹn kông dám chụp check in cái gì hết.... chạy và chạy...
ra hồ lak chị em được biết làng dân tộc ra sao, cởi vôi đi dạo hồ là thế nào.anh em ăn trưa luôn... rồi chạy ra biệt điện.... lúc này đầu em nhứt nhi búa bổ nên không còn chụp được hình ảnh gì.... ra ngoài thì em lại bị lạc 2 xe kia thôi thì quyết định tự chạy qua Ray Sap

xong ray sáp thì tụi em chạy về Gia nghĩa để sáng mai check in Tà đùng cho anh vũng tàu được biết chứ cũng không biết dịp nào ảnh mới từ biển lên núi check in lần nữa.. tại đây chúng em chia tay, ai về vủng tàu thì xuôi 28 đi tiếp về bảo lộc... em và xe bình dương thử cung đường 725 về datẻh để về sài gòn xem sao.... phải công nhận cung đường này đi rất sướng... nó được cho là xa hơn cả trăm cây nếu đi dalat, nhưng đi nó vừa thông dong vừa ngắm cảnh, hình như mình cũng không thấy mệt lắm..... ra tới da hoai thì ra 20 thì bắt đầu thấy mệt mõi với kẹt xe.... từta đùng đi ngược lại 28 để vô 725 qua 2 3 cái thủy điện cửa đồng nai.... cảnh vật rất đã ... qua đèo con ó ta bỏ qua đèo bảo lộc và madagui luôn .... rất thoải mái.... nếu có dịp mình sẽ lại đi cung đường này cho các chuyến sau

Điểm thành tích
nói về trục trặc với grandis thì 4 ngày không vấn đề gì, nhưng cuối chuyến dừng lại ở la ngà xe em tự nhiên không ăn mass thì phải và không đề nổ,... cái bịnh này đã gặp rồi.... nên em cũng không lo lắm.. cứu viện xe của anh Thoại nên câu bình và nổ máy lại... thôi thì quyết định cho nó nổ 1 lèo luôn về nhà rồi tính..
ngoài ra đi chơi xa anh em nên thủ sẳn chìa khóa... em thì thằng con nó làm rơi mất chìa khóa... tuy nhiên do chuẩn bị sẳn dáo kéo dao mổ, quên kềm và chìa sơ cua, cũng như chip RFID nên có mất cũng có cái để chạy nên không lo...
xe bình dương thì nghe đâu gần về nhà. thì bể bánh xe...
trên xe em thì em đã thủ sẳn nào dây curo, dynamo, hay củ đề vv.v..v nhưng rất may là grandis đi khá ngon nên không có gì trở ngại... khi đi cùng xe thì lại càng hỗ trợ tốt với nhau..
ngoài ra bộ đàm cũng là thứ cần thiết để tám chuyện, để thống báo xe cộ rất cần để đi chơi..
thôi em viết những thứ để ghị nhớ lại hành trình chạy và chạy 1600 cây với 4t hơn tiền xăng ... sài gòn quy nhơn 700 cây, qui nhơn, phú yên bmt 350, btm hồ lak rồi qua ray sap mất 80 cây từ ray sap về gia nghĩa 110 cây.... từ gia nghĩa đi tà đùng tầm 50 cây... từ ta đùng về sài gon khoảng 250 cây nữa